Truyền thống đón sinh nhật ở các nước có gì đặc trưng

24/06/2021
Truyền thống đón sinh nhật ở các nước có gì đặc trưng

Mỗi một nền văn hóa lại có câu chuyện, có bản sắc và có những truyền thống làm nên nét đặc trưng riêng. Ngay cả việc đón sinh nhật ở mỗi nước cũng có những nét khác nhau rất thú vị. Cùng tìm hiểu mọi người trên khắp thế giới làm gì vào sinh nhật của mình với Paolo nhé!

 

Trung Quốc

 

 

Món ăn truyền thống của Trung Quốc vào ngày sinh nhật là mì trường thọ. Mì này được làm chỉ từ một sợi mì kéo dài thật dài. Khi sinh nhật ăn mì trường thọ cũng chính vì quan niệm tuổi thọ cũng được kéo dài. Người trung quốc thường thêm một quả trứng vào mì trường thọ vì trứng có hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn. Khi ăn mì trường thọ phải ăn một hơi hết cả sợi mì. Không được làm đứt sợi mì vì như thế có thể sẽ có điều không may xảy ra.

 

Hàn Quốc

 

 

Món canh rong biển vào ngày sinh nhật là một nét văn hóa truyền thống, hiếu đạo, tốt đẹp của người Hàn Quốc từ xưa vẫn còn gìn giữ đến tận ngày nay. Đây tuy là một món canh được chế biến rất đơn giản và rất phổ biến trong đời sống hàng ngày nhưng nó lại mang một ý nghĩa hết sức sâu sắc.
Canh rong biển chứa nhiều dưỡng chất tốt cho phụ nữ sau sinh. Thế nên trong những tháng đầu của thai kỳ người mẹ thường được bồi bổ bằng canh rong biển. Do đó, nhiều năm sau khi lớn lên, những người con trong gia đình Hàn Quốc vẫn muốn tưởng nhớ lại hương vị đầu đời này nên họ ăn canh rong biển để kỷ niệm.
Ngoài ra, món canh rong biển còn được quan niệm là đem lại bình an, sung túc, may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống.

 

Nhật Bản

 

Thật thú vị là ở Nhật Bản có hàng tá những ngày đặc biệt để kỉ niệm việc chúng ta già đi theo năm tháng tương tự như ngày đầu năm mới. Trong số đó, lễ 7-5-3 là một trong những lễ hội quan trọng nhất. Vào dịp đó, các bé gái bảy và ba tuổi hoặc bé trai năm tuổi sẽ được mặc kimono truyền thống và được cha mẹ đưa đến đền thờ để cầu nguyện cho sức khỏe và hạnh phúc. Các bé được tặng một viên kẹo “chitose ame”, có nghĩa là “kẹo ngàn năm” nhằm “cầu chúc cho các bé trưởng thành khỏe mạnh”.

 

Argentina

Ở Argentina, sinh nhật thường được ăn mừng với bánh Sandwiches De Miga, tương tự như món bánh sandwich tiện lợi của người phương Tây. Bánh gồm nhiều lớp, phần vỏ được làm từ bánh mì trắng mỏng, được gọi là với cái tên là "miga", tức là vụn bánh. Nhân bánh sẽ đa dạng với thịt cắt lát mỏng, đặc biệt là thịt lợn, trứng, phô mai, cà chua, ớt xanh, cá ngừ, rau diếp, và đôi khi là các loại rau khác như măng tây. Bơ là một thành phần quan trọng mang lại vị thơm béo cho món ăn này. Bánh có thể để nguyên hoặc nướng lên để tạo độ giòn.

 

Tây Ban Nha

 

Pudding gạo là món tráng miệng tiêu biểu của ẩm thực Tây Ban Nha. Đây có thể coi là món ăn “quốc dân” đối với người dân của quốc gia này. Món bánh này được này khá ngọt, như lời chúc người sinh nhật có một tương lai đầy ngọt ngào ở phía trước. Vì vậy, đây được coi là món ăn không thể thiếu trong ngày sinh nhật.

 

Việt Nam

 

 

Nước ta không có món truyền thống vào ngày sinh nhật, nên mình thích gì thì mình ăn thôi. Nhưng hầu như bữa tiệc sinh nhật nào cũng không thể thiếu đi bánh kem và nến. Việc được người thân, bạn bè tặng những chiếc bánh gato trong dịp sinh nhật là một điều rất ý nghĩa và đem đến niềm vui cho nhiều người. Nó không chỉ thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương mà còn kèm theo đó là những lời cầu chúc tốt lành nhất dành cho nhau trong một dịp đặc biệt. Những lời chúng được hiện thực hóa qua từng miếng bánh ngọt ngào gửi trao đến nhau.

Paolo Bakery, địa chỉ cung cấp bánh kem uy tín và chất lượng, giá tốt nhất thị trường. Liên hệ với chúng tôi để được cung cấp bánh kem tươi nhanh nhất, ngon xuất sắc.
SĐT: 0936451085
Email: trangmanhfx@gmail.com

0936 451 085