Công thức làm bánh bông lan siêu ngon

07/08/2021
Công thức làm bánh bông lan siêu ngon

Bánh bông lan mềm mịn, ngọt dịu, có thể dùng làm cốt cho siêu nhiều món bánh ngon. Hôm nay, cùng Paolo khám phá những công thức bánh bông lan siêu ngon, bông xốp tại nhà không hề khó làm nha.

 

Bánh bông lan nguyên bản

 

 

Nguyên liệu:

40gr bột mì
40gr bột bắp
30gr dầu ăn
15gr sữa tươi
4 trái trứng gà
80gr đường xay
1/2 tsp Cream of tartar (có thể thay thế bằng nước cốt chanh)
1/2 tsp vanilla

Cách làm:

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 4 quả trứng gà. Ở tô lòng đỏ cho vào 10gr đường sau đó đánh lên cho đều. Tiếp theo cho thêm sữa tươi không đường và bơ lạt đun chảy, đánh lên cho hỗn hợp hòa quyện.
Rây bột mì đa dụng và bột bắp vào tô, sau đó dùng phới lòng trộn đều cho bột và hỗn hợp ướt quyện đều vào nhau. Có thể cho thêm vani hoặc bào vỏ chanh, vỏ cam vào lúc này để tạo mùi thơm cho bánh.
Lấy tô lòng trắng trứng, cho vào 1 ít muối rồi dùng máy đánh cho bọt khí to lên. Cho thêm 1/2 muỗng canh giấm gạo vào, đánh tiếp tục đến khi bọt khí chuyển sang nhỏ lấm tấm và đều nhau thì dừng lại.
Lấy 55gr đường chia ra làm 3 phần, cho từng phần đường 1 vào tô lòng trắng, đánh tan đường thì cho phần tiếp theo. Đánh đến lúc thấy tạo được vân trên lòng trắng, nhìn bằng mắt thường thấy lòng trắng bóng mượt, nhấc que lên tạo thành chóp thẳng có phần ngọn hơi oặt xuống là được.
1 ít lòng trắng trứng cho vào tô lòng đỏ, dùng phới dẹt fold cho hỗn hợp hòa trộn với nhau. Sau đó đổ hỗn hợp này ngược lại vào tô lòng trắng, fold nhanh tay và dứt khoát cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
Chuẩn bị khuôn bánh đổ bột bánh vào, dàn phẳng mặt, đập khuôn bánh xuống bàn vài lần để vỡ bớt bọt khí to bên trong.
Bật lò trước 10-15p
Nướng 2 lửa
Nướng nhiệt 155 độ, 35-45p
Nướng xong nhớ hong nguội bánh 5p chống cốt bánh xẹp.

 

Bánh bông lan phô mai

 

 

Nguyên liệu:

50g bột mì
15g bột bắp
140g phô mai
40g bơ nhạt
70ml sữa tươi không đường
5 quả trứng gà
100g đường bột (đường cát trắng)
1/4 tsp muối
1 tsp vanilla
1 tsp nước cốt chanh
1 tsp vỏ cam bào (vỏ chanh)

Cách làm:

Tách riêng 5 lòng đỏ và lòng trắng trứng sang 2 tô riêng biệt. Cho chảo lên bếp bật với nấc lửa nhỏ nhất có thể, cho phô mai vào chảo khuấy đều cho nó tan ra, tiếp tục cho bơ vào và khuấy đều. Để lửa nhỏ đủ để làm nóng và thấy hơi bay lên là được, chú ý ko để sôi sau nướng bánh sẽ ko mịn và bị có lỗ khí trên mặt. Khi khuấy đều và cảm thấy chất lỏng bắt đầu hoà quyện với nhau rồi thì hãy tắt bếp, tiếp tục cho bột mì và bột bắp vào khuấy tiếp, tiếp theo là cho 70ml sữa tươi, 1 tsp vanilla vào khuấy cho khi thấy mịn. Tiếp theo sẽ bỏ lần lượt từng lòng đỏ trứng vào và khuấy thật đều để tạo thành hỗn hợp mịn.
Đánh lòng trắng trứng: Mở máy đánh trứng với chế độ thấp nhất đánh khoảng 20s,  sau đó cho 1/4 tsp muối, đánh thêm 15s, cho 1 tsp nước cốt chanh, 1 tsp vỏ cam đã được bào vào đánh đều với lòng trắng trứng. Tiếp tục đánh thêm 40s, chia đường ra là 3 phần, vừa đánh vừa cho từng phần 100gr đường bột vào đánh đến khi lòng trắng trứng bông lên và phải sền sệt lại.
Lấy lòng trắng trứng chia đều từng phần rồi cho từ từ vào trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ ở trên. Không nên trộn quá lâu vì khi nướng bánh xong sẽ bị rỗ khí hoặc bánh xẹp.
Quét 1 lớp dầu dưới khuôn bánh và cho 1 tấm giấy lót ở trên lớp dầu để khi nướng xong dễ lấy bánh ra mà ko bị dính mặt bánh ở đáy. Tiếp tục bọc giấy bạc xung quanh bên ngoài khuôn bánh. Sau đó đổ từ từ hỗn hợp đã trộn đều ở trên vào khuôn. Lấy đũa hoặc cây xiên nhọn xoay quanh vòng mặt bánh 1 lần và đập đập khuôn bánh cho phẳng mặt bánh và các bọt khí bể hết trước khi đưa vào lò nướng. Nấu 1 nồi nước thật sôi đổ vào cái khay lớn cỡ 1cm và bỏ khuôn bánh vào giữa khay đó.
Bật chế độ lò để hâm nóng nhiệt độ trước khi nướng tầm 15 phút với nhiệt độ 150 độ C, sau khi bỏ bánh vào lò nướng thì chỉnh nhiệt độ lại tầm 185 độ C nướng trong vòng 20 phút. Tiếp theo hạ nhiệt độ xuống 135 độ C nướng trong vòng 30 phút nữa. Cuối cùng tắt lò để bánh trong lò thêm 30 phút nữa cho bánh nguội.

 

 

Trên đây là những chia sẻ của Paolo Bakery, hy vọng bạn sẽ làm được những mẻ bánh cực ngon. Nếu không có thời gian hay thiếu dụng cụ, hoàn toàn có thể chọn mua vô vàn loại bánh ngon tại Paolo Bakery.
Hotline: 0936451085
Email: trangmanhfx@gmail.com
Facebook: Paolo Bakery
Địa chỉ: 353 ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

0936 451 085