Công thức Mousse Chanh Leo ngon bất bại cực đơn giản

20/08/2021
Công thức Mousse Chanh Leo ngon bất bại cực đơn giản

Bánh mousse đang làm mưa làm gió mùa dịch này cho các chị ở nhà tha hồ trổ tài. Cùng vào bếp với Paolo để khám phá công thức mousse chanh leo cực dễ làm và đơn giản ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Bánh mousse chanh leo

 

 

Có nguồn gốc từ Pháp, bánh mousse là dòng bánh nhiều kem, ít bánh và có cấu trúc bọt khí nên nhẹ, xốp và mềm mịn. Thành phần cơ bản gồm có đế bánh gato, lớp mouse phí trên và nếu thích có thể có lớp thạch tráng trên cùng. Bánh mang đến hương vị ngọt ngào, tươi mát với cốt bông lan mềm mịn và lớp mousse tan chảy khi đưa vào miệng. Bánh mousse chanh leo là một trong những vị được yêu thích nhất và cũng đặc biệt phù hợp với mùa hè vì sự mát lạnh, chua dịu, béo béo, mịn màng gây nghiện.

 

Nguyên liệu làm bánh mousse chanh leo

 

 

Bạt bánh bông lan

40gr bột mì
40gr bột bắp
30gr dầu ăn
15gr sữa tươi
4 trái trứng (tách riêng lòng trắng và lòng đỏ)
80gr đường xay
1/2 tsp Cream of tartar( có thể thay thế bằng nước cốt chanh)
1/2 tsp vanilla

Lớp mouse

5 quả chanh leo
2 lòng đỏ trứng
1 lá gelatin
50g đường
30g bơ chảy
1/2 thìa cafe bột mì
200g whipping cream
20g đường

Lớp thạch tráng

50ml nước cốt chanh leo
30g đường
2 lá gelatin
30ml nước

 

Cách làm bánh mousse chanh leo

 

 

Làm cốt bánh bông lan

Bật lò trước 10-15p
Nướng 2 lửa
Nướng nhiệt 155 độ, 35-45p
Nướng xong nhớ hong nguội bánh 5p chống cốt bánh xẹp, lấy ra chia phần

Làm phần mousse

Ngâm 1 lá gelatin vào nước để gelatin nở mềm ra.
Chanh leo bổ đôi lọc lấy ruột quả đem đun ở mức lửa vừa, nhớ đảo đều khoảng 5 phút thì tắt bếp. Đun chanh leo sẽ giúp các hạt chanh vỡ lớp màng để dễ lọc hơn, đồng thời làm cho nước cốt có màu đậm đặc và thơm ngon hơn.
Lọc chanh leo qua rây để lấy phần nước cốt, cho thêm 100ml nước lọc để lọc thật kỹ, sau đó thu được 150ml nước cốt chanh leo.
Cho 2 lòng đỏ trứng vào âu, thêm 50g đường vào dùng phới đánh trứng đánh nhẹ, thêm bột mì trộn đều, tiếp tục thêm bơ chảy và cuối cùng là rót 100ml nước cốt chanh leo quấy đều.
Đổ hỗn hợp vào nồi bắc lên bếp đun ở mức lửa vừa, cần khuấy đều và liên tục. Khi hỗn hợp sệt lại, sôi lục bục thì bắc khỏi bếp, cho gelatin vào quấy mạnh tay, để hỗn hợp sang một bên cho nguội.
Đánh kem tươi với đường, chỉ cần đạt mức bông mềm là được. Khi hỗn hợp chanh leo đã nguội thì đổ vào kem tươi rồi trộn đều cho hòa quyện.
Bước ráp bánh vào khuôn: đặt 1 lớp bạt bánh gato xuống đáy khuôn rồi đổ 1/2 lượng kem mousse lên, tiếp tục xếp lớp bạt còn lại và phủ kem mousse kín mặt, dàn đều kem cho mặt bánh phẳng đẹp. Bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 1 tiếng.

Làm thạch tráng

Ngâm 2 lá gelatin vào nước để gelatin nở mềm ra, sau đó thêm 30ml nước cho vào lò vi sóng quay chảy.
Hòa tan 50ml nước cốt chanh leo còn lại và 30g đường, rồi rót hỗn hợp gelatin quay chảy vào khuấy đều lên là xong.
Bánh mousse sau 1 tiếng thì bạn bỏ ra rót hỗn hợp này lên để làm lớp thạch tráng mặt, trang trí thêm ít hạt chanh leo cho đẹp mắt.
Cất lại ngăn đá tủ lạnh tối thiểu 1 tiếng để bánh đông cứng lại.
Cuối cùng lấy bánh ra khỏi khuôn và trang trí theo sở thích. Mẹo là nên dùng một chiếc khăn nóng quấn quanh thành bánh để lấy bánh ra dễ hơn nhé.

 

 

Công thức sử dụng cho bánh khuôn tròn đường kính 18cm. Nếu không thể mua được nguyên liệu hay không tự tin vào tay nghề của mình thì đừng lo lắng. Paolo Bakery với đa dạng bánh mousse các vị siêu ngon và chất lượng, sẵn lòng phục vụ bán chỉ cần liên hệ ngay với chúng tôi.
Sđt: 0936451085
Email: trangmanhfx@gmail.com

0936 451 085