Cách làm sốt bánh bông lan trứng muối

24/06/2021
Cách làm sốt bánh bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối đúng là loại bông lan quốc dân được nhà nhà người người yêu thích. Điều làm cho mọi người đều mê mẩn ấy chính là vị sốt của bánh. Paolo giới thiệu đến bạn công thức hai loại sốt trứng muối và sốt phô mai siêu ngon, mịn màng, thử là nghiện.

 

Bánh bông lan trứng muối

 

 

Bánh bông lan trứng muối vẫn là cốt bánh bông lan nhưng khác hẳn so với những loại bánh khác là không phủ kem tươi. Với những ai không thích đồ ngọt hay kem thì bông lan trứng muối chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vị mặn của trứng muối, ruốc bông và vị beo béo của sốt hòa vào sự ngọt ngào của cốt bánh bông lan không hề ngấy mà vô cùng hấp dẫn.

 

Xuất xứ của bánh

 

Bánh bông lan trứng muối có nguồn gốc từ Vũng Tàu. Chiếc bánh truyền thống chỉ gồm phần vỏ bông lan và nhân trứng muối đơn giản. Tuy nhiên, sau này được biến tấu thành bánh to như bánh sinh nhật, có các loại vị sốt, topping đa dạng và trang trí bắt mắt.

 

Nguyên liệu

 

Sốt trứng muối

4 cái Lòng đỏ trứng muối
1 cái Lòng đỏ trứng gà
200gr Sữa tươi không đường
20gr Bột bắp
10gr Bột Lion custard
40gr Đường trắng
3gr Muối (tùy chọn)

Sốt Phô Mai

4 miếng (60gr) Phô mai con bò cười
20gr Bơ lạt
200gr Sữa tươi không đường
20gr Bột bắp
1 cái Lòng đỏ trứng
40gr Đường trắng
3gr Muối (tùy chọn)

 

Cách làm

 

Sốt trứng muối

 

 

Lòng đỏ trứng muối làm chín rồi đem tán nhuyễn. Trộn trứng muối với lòng đỏ trứng gà, sữa tươi, bột bắp, bột Lion, đường và muối cho hòa quyện. Cho hỗn hợp vào nồi bắc lên bếp, để lửa vừa cho sốt bốc khói lên thì hạ lửa nhỏ, khuấy đều tay liên tục đến khi sốt đặc sánh lại mịn màng thì tắt bếp.

Sốt phô mai

Đánh tan lòng đỏ trứng gà với đường trắng, sau đó cho thêm bột bắp, sữa tươi không đường và muối khuấy đều. Đổ hỗn hợp sốt vào nồi, bắc lên bếp, mở lửa vừa đến khi hỗn hợp bốc khói thì hạ lửa nhỏ. Khuấy liên tục đến khi sốt đặc sánh lại mịn màng thì tắt bếp. Cho thêm phô mai con bò cười và bơ lạt vào nồi, khuấy đều cho hòa quyện, sốt mịn màng là được.

Sau khi làm xong hai loại sốt để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát dùng dần. Bánh bông lan trứng muối càng đẫm sốt thì càng ngon miệng.

 

Địa chỉ cung cấp bánh bông lan trứng muối siêu ngon

 

 

Bánh bông lan trứng muối hiện nay rất hot và có nhiều tiệm bánh cung cấp, nhưng mỗi nơi một vị riêng biệt. Một địa chỉ chất lượng, bánh ngon, đậm vị, chất lượng mà giá cả vô cùng ổn với cả học sinh sinh viên đó là Paolo Bakery.

Bánh bông lan trứng muối tại Paolo nhận trang trí theo yêu cầu của khách hàng để trở thành chiếc bánh sinh nhật vô cùng xinh đẹp và ý nghĩa. Liên hệ ngay với chúng tôi qua
SĐT: 0936451085
Email: trangmanhfx@gmail.com

0936 451 085