CÁCH LÀM BÁNH MOUSSE CHANH LEO CỰC NGON

01/11/2017
CÁCH LÀM BÁNH MOUSSE CHANH LEO CỰC NGON

Chanh leo là loại trái cây chứa nhiều acid amin rất tốt cho hệ miễn dịch, bảo vệ xương khớp và cải thiện lưu thông máu. Loại quả này thường được sử dụng để pha nước uống hoặc làm sinh tố, nhưng nhiều người cũng sử dụng chanh leo để làm bánh. Một trong những loại bánh mousse được nhiều người yêu thích là bánh mousse chanh leo với hương vị chua ngọt ngon đến khó cưỡng. Cùng tìm hiểu cách làm bánh mousse chanh leo cực ngon qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu

·  Đế bánh: 1 túi bánh oreo 13 chiếc đã được bỏ nhân và 35g bơ.

·  Phần mouse: 200ml whipping cream, 2 quả trứng gà, 100g cream cheese, gelatin 12g, 80g đường, chanh leo 7-8 quả.

Cách làm bánh mousse chanh leo

Đế bánh

·  Cho bánh oreo vào túi rồi đập dập thật mịn để bánh có thể kết dính, sau đó trộn vụn bánh với bơ đã được đun chảy đến khi vụn bánh được làm ẩm hoàn toàn.

·  Đổ phần vụn bánh đã được làm ẩm vào khuôn miết chặt tay và đều để bánh không bị vỡ vụn. Cho phần đế bánh mousse vào tủ lạnh để tạo độ kết dính.

Phần Mousse

·  Đánh whipping cream đến khi xuất hiện bong bóng lớn, lưu ý đánh hỗn hợp với tốc độ trung bình cho đến khi kem bông đặc và có chóp.

·  Đun cách thủy lòng trắng trứng gà và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì bỏ ra, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để hỗ hợp không bị khô cứng.

·  Tiếp tục đun cách thuỷ cream cheese và bọc lại đến khi nguội.

·  Ngâm gelatin vào trong nước để gelatin nở và chuyển sang màu trong suốt.

·  Cho 50g đường và 100ml nước chanh leo vào đun đến khi đường tan hết, khi gelatin đã nở vào hỗn hợp rồi khuấy tan. Nhấc ra và ngâm vào nước rồi khuấy đến khi hỗn hợp nguội để gelatin không bị đông lại.

·  Trộn phần whipping cream đã được đánh cùng lòng đỏ trứng đã nguội thật đều. Sau đó cho 1/3 hỗn hợp này vào hỗn hợp chanh leo rồi trộn đều để chanh leo quyện với kem. Khi hỗn hợp đã đều thì cho 2/3 phần kem còn lại và tiếp tục thao tác.

·  Lấy phần để bánh mousse đã được làm lạnh ra rồi đổ hỗn hợp vừa trộn vào rồi khuấy nhẹ đến khi hết bọt khí và tiếp tục làm lạnh trong 2 tiếng.

Lớp thạch

·  Ngâm nở 2g gelatin

·  Đun sôi 50ml chanh leo với 30ml nước cùng 30g đường rồi cho gelatin đã ngâm vào. Khuấy đều cho đến khi tan hết rồi nhấc ra để nguội hẳn, sau khi vớt sạch bọt thì rót đều hỗn hợp lên mặt bánh. Lưu ý rót thật đều để mặt bánh láng mịn, rồi lại tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh.

Cách lấy bánh ra khỏi khuôn

Lấy một chiếc khăn nhúng nước nóng, vắt khô rồi quấn xung quanh khuôn, sau khi bánh đã rời ra khỏi khuôn thì nhấc khuôn ra là bạn đã có một chiếc bánh mousse chanh leo cực ngon và đẹp mắt.

Bánh mousse có hương vị vô cùng thơm ngon, đặc biệt bánh mousse chanh leo với vị chua ngọt dịu nhẹ của chanh leo sẽ giúp bánh không quá ngấy và có màu sắc đẹp mắt. Làm bánh mousse không cần lò nướng và không quá khó nhưng lại bao gồm nhiều công đoạn khác nhau. Để tạo ra một chiếc bánh đẹp mắt, bạn cần phải thật khéo léo để lớp bánh mịn màng trong suốt.

Nếu như bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian để tự làm bánh mousse tại nhà thì có thể tìm mua bánh mousse ngon tại Paolo Bakery, một thương hiệu chuyên cung cấp các loại bánh ngọt chất lượng và uy tín.

Website:

Địa chỉ: 353 ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội, Vietnam

Hotline: 0936451085

Gmail: trangmanhfx@gmail.com

0936 451 085